SEO or SEM สิ่งไหนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับธุรกิจ Startups?
เมื่อเข้าสู่การตลาดออนไลน์โดยใช้กลยุทธ์สำหรับStartupsเพื่อสร้างเว็บใหม่นั้นมีตั้งแต่ SEO การปรับแต่งเว็บไซต์ และ SEM การทำตลาดออนไลน์ผ่านเครื่องมือค้นหาบนอินเตอร์เน็ต คือสองกลยุทธ์ที่สำคํญเพื่อประกอบการตัดสินใจ เทคนิคการตลาดออนไลน์ทั้งสองนี้สามารถทำให้ความมั่งคั่งในธุรกิจของลูกค้าทั้งในภูมิภาคและต่างประเทศ แต่ด้วย Startups คุณอาจจะมีความกังวลใจว่าอันไหนที่เหมาะที่จะใช้กับธุรกิจของคุณมากที่สุด ในบทความนี้ เราหวังว่าเราจะช่วยคุณหาคำตอบได้
SEO สำหรับ startups
SEO คือเครื่องมือในการตลาดออนไลน์ที่นักการตลาดเบื้องต้นนิยมใช้และทำความคุ้นเคยกับมัน เมื่อคุณมีการจัดการปรับแต่งเว้บไซต์ให้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ เว็บเพจของคุณก็จะสามารถแสดงผลได้อย่างมีประสิทธิภาพและจะถูกจัดให้อยู่อันดับที่สูงๆ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเสียเงินเลย งั้นแสดงว่ามันฟรีหรอ อาจจะไม่ใช่อย่างนั้น จริงอยู่ที่คุณไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อให้เว็บแสดงผลในหน้าแรก แต่การที่จะทำให้ SEO นั้นประสบความสำเร็จได้นั้น คุณจะต้องการการลงทุนทั้งในเรื่องของเงินและเวลา
อาจจะต้องใช้เวลาถึง 6 เดือน หรืออาจจะถึงปี ที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณนั้นขึ้นไปสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้นในการค้นหา ดังนั้น startups อาจจะมองหาผลลัพธ์ที่ทันทีมากกว่าที่จะให้ความสนใจที่จะลงทุนกับ SEO ทันที เพิ่มเติม Google ได้ตั้งค่าเพื่อที่จะคำณวณเพื่อให้แน่ใจถึงคุณภาพของเว็บไซต์สมควรที่จะอยู่ด้านบนหรือไหม นั้นหมายความว่าถ้าคุณไม่ลงทุนโดยการใส่เงินและเวลาเข้าไปใน SEO นั้น เว็บไซต์ของคุณก็อาจจะตกอันดับจากหน้าแรกต่างจากการที่พยายามใช้เวลาเพื่อที่จะไปถึงจุดๆนั้น นัันหมายความว่าคุณควรที่จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับ SEO ?? อาจจะไม่เป็นอย่างนั้น
การมุ่งเน้นที่จะพัฒนาต่อยอด SEO ของคุณเป็นผลดีที่สุดต่อธุรกิจของคุณในระยะยาว ไม่ว่าคุณจะมุ่งเน้นไปยังสินค้าและเนื้อหาที่สดใหม่อยู่ตลอดเวลา หรือการแทรกคีย์เวิร์ดคำหลักเข้าไป การใช้วลีที่เชื่อมโยงกัน หรือลิงค์ที่เชื่อมโยงเว็บไซต์อื่น การทำแบบนี้หรือกิจกรรมที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันกับ SEO ก็จะช่วยให้เติบโตและอยู่ในอันดับสูงของการค้นหาได้
SEM สำหรับ STARTUPS
ไม่เหมือนกันกับ SEO ในส่วนของ SEM หรือการทำตลาดออนไลน์ผ่านเครื่องมือค้นหาบนอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงการลงโฆษณาบนหน้าผลการค้นหา คือเทคนิคที่หลากหลาย startups นิยมนำไปใช้ เมื่อเวลาที่พวกเค้าต้องการได้ผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว วิธีนี้ช่วยให้คุณสามารถได้รับจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์เพิ่มสูงขึ้น โดยผ่านทางการจ่ายโฆษณา แต่มันก็เหมือนกับ SEO มันมีช่วงที่เรียนรู้ เช่นการบริการของGoogle’s AdWords ที่ทำงานด้วยระบบที่เสนอราคา และมันมีโอกาสมากที่โฆษณาของคุณนั้นอาจไม่ปรากฏขึ้นซึ่ง Google จะทำการตรวจสอบไม่ว่าจะเป็นการแสดงผลโดยอ้างอิงจากตัวเลขการเข้าชม ซึ่งก็จะรวมไปถึงใบเสนอราคา คีย์เวิร์ดคำหลักที่ใช้ในการเสนอราคา และก็คุณภาพของโฆษณาของคุณ
เมื่อทำการกำหนดราคาแล้ว Google’s AdWords ก็จะทำการประเมินปริมาณการคลิกจากโฆษณาของคุณ เช่นเดียวกันกับหน้าเว็บไซต์ที่คนเข้ามาถึงหน้าแรก หน้าแรกของเว็บไซต์ควรที่จะให้ประสบการณ์ที่ชัดเจนและเป็นเนื้อหาที่ดั้งเดิม และง่ายต่อการใช้งาน คุณก็มีโอกาสที่จะแสดงผลโฆษณาบน Google ได้สูง
สำหรับตัวโฆษณาเองนั้น Google ก็จะทำการตรวจสอบถึงความชัดเจนเพื่อให้แน่ใจว่าผู้เข้าชมจะได้เห็นแต่ของที่มีประโยชน์และเกี่ยวกันกับแบบสอบถามเช่นกัน ต่อไป Google ก็จะทำการวิเคราะห์โฆษณาของคุณเพื่อทำการกำหนดว่ามีเนื้อหามากเพียงพอและให้สิ่งดีๆต่อการกดเข้าไปดูหรือป่าว ด้วยปัจจัยทั้งหมดนี้สามารถที่จะทำให้เกิดคะแนนต่อการจัดอันดับ ซึ่งมันจะส่งผลต่อตำแหน่งโฆษณาของคุณต่อการค้นหาผลลัพธ์แต่ละหน้า ดังนั้น นอกจากในส่วนของการตั้งงบสำหรับโฆษณาแล้วนั้น เราก็อยากจะแนะนำคุณถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของหน้แรกและ เว็บไซต์ของคุณสำหรับ SEM แคมเปญ ไม่เช่นนั้นแล้วก็จะเสียเงินเปล่ากับแคมเปญ
ใช้กลยุทธ์ SEO และ SEM ควบคู่
เมื่อคำนึงว่าอะไรดีที่สุดกับ startups เราขอแนะนำคุณด้วยความปรารถนาดีว่าควรคำนึงถึงข้อดีและข้อเสียของ SEO and SEM แคมเปญ ขณะที่เปรียบเทียบกับเป้าหมายของคุณเอง คุณต้องการขายจำนวนมาก หรือคุณกำลังมองหาผลลัพธ์ระยะยาว สำหรับ startups มากมาย นี้คือคำตอบว่า ใช่ สำหรับคำถามทั้งสอง
ที่ Move Ahead Media เราแนะนำให้แบ่งงบไปยังทั้งในส่วนของ SEO and SEM การทำวิธีนี้บริษัทที่กำลังเติบโตสามารถเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ของทั้งในส่วนของระยะสั้นและระยะยาว เช่นนี้แล้วก็จะช่วยให้ธุรกิจเกิดการปรับตัวจาก STARTUPS ไปสู่ SMB หรือธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง
เพื่อที่จะเรียนรู้ถึงควาเร็วของผลลัพธ์ทั้งในส่วนของ SEO and SEM เข้ามาติดต่อกับผู้เชี่ยวชาญวันนี้ที่ Move Ahead Media เรามั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้รับผลตอบแทนที่ดีที่สุดและสร้างความมั่นคงต่อ startups ของคุณ