ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 14
Contents
ยินดีต้อนรับสู่ไตรมาส 2 ของปี 2024! เรามีสรุปข่าวประจำสัปดาห์ของ Move Ahead Media สำหรับคุณโดยเฉพาะ! ในโลกของการตลาดดิจิทัลที่ต้องรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
บทความแรกของเราสำหรับเดือนเมษายน เริ่มต้นด้วย INP (Interaction to Next Paint) และอัปเดต GA4 (Google Analytics 4) จากนั้นเราจะมาดูรายงานความปลอดภัยของโฆษณาประจำปี 2023 (2023 Ads Safety Report) และรับฟังประกาศจากหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ YouTube!
เราเตรียมข้อมูลอัพเดทมาให้แบบครบถ้วน ไม่ว่าคุณจะเป็นนักการตลาดดิจิทัลมืออาชีพหรือเป็นเพียงผู้สนใจติดตามความเคลื่อนไหว!
แนะนำ INP: เมทริกซ์ใน Core Web Vitals ของ Google
INP ย่อมาจาก Interaction Next Paint เป็นตัวชี้วัดใหม่ที่ Google นำเสนอเพื่อวัดการโต้ตอบของเว็บเพจ โดยจะเน้นที่เวลาระหว่างผู้ใช้ที่โต้ตอบกับเว็บเพจ (คลิก แตะ และอื่น ๆ) และกับเหตุการณ์ “next paint” ซึ่งเหตุการณ์ next paint คือช่วงเวลาที่หน้าเว็บนั้นตอบสนองต่อกิจกรรมนั้นด้วยภาพ ซึ่งตอนนี้ INP เป็นส่วนสำคัญของ Core Web Vitals
INP เข้ามาแทนที่ FID (First Input Delay) การเปลี่ยนแปลงนี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการนำมาตราวัดที่ครอบคลุมมากขึ้นมาใช้
และเพื่อปรับปรุงคะแนนเหล่านี้ คุณควรพิจารณาการทำงานของ JavaScript และปรับแต่งการเรียกใช้ฟังก์ชันเหตุการณ์ (event callback) นอกจากนี้ ควรลดกิจกรรมบนเธรดหลัก (main thread) และมุ่งเน้นไปงานที่ส่งผลต่อการตอบสนองให้มากขึ้น
มีเครื่องมือมากมายที่ใช้ติดตามและวิเคราะห์สุขภาพเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งอาจจะดูยุ่งยากไปสำหรับใครหลายคน ทีมนักพัฒนาของ MAM ยินดีให้ความช่วยเหลือ เรามีความรู้ในการปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพเมตริก Core Web Vitals ทั้งหมด เช่น INP, LCP (Largest Contentful Paint) และ CLS (Cumulative Layout Shift)
เราสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้ได้จริง เพื่อช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานของผู้ใช้ เกิดการมีส่วนร่วม และการจัดอันดับการค้นหาบนเครื่องมือค้นหาที่ดีขึ้น มั่นใจได้ว่าเว็บไซต์ของคุณจะมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมและตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้และ SEO อย่างแน่นอน ติดต่อเราวันนี้
อัปเดต GA4 รวมรายงานการเกิด Conversion ผ่านช่องทางโฆษณาและ Analytics
มาดูประกาศล่าสุดของ Google เกี่ยวกับการรวมรายงานการเกิด Conversion การอัปเดตนี้ส่งผลต่อข้อมูลใน Google Ads และ Google Analytics
เพื่อให้การอ่านข้อมูลจากแพลตฟอร์มง่ายขึ้น พวกเขาจึงได้กำหนดมาตรฐานตามการจำกัดความของค่า Conversion ที่จะช่วยให้เกิดการมองเห็นโฆษณาโดยรวมของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอนนี้ยังมี “Key Events” เข้ามาแทนที่ Conversion แบบเดิมสำหรับการวิเคราะห์พฤติกรรม การอัปเดตนี้จะช่วยหยุดการเกิดข้อมูลที่ไม่ตรงกันที่อาจเกิดขึ้นในขณะที่ใช้วิธีการติดตามที่แตกต่างกัน! ถือเป็นตัวเปลี่ยนเกมตัวสำคัญเลยทีเดียว
การตั้งค่าที่ง่ายขึ้นที่ช่วยปรับปรุงความแม่นยำของข้อมูลเพื่อให้จัดการแคมเปญให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ผู้ลงโฆษณา Google สามารถวัดผลและปรับแต่งประสิทธิภาพของแคมเปญได้ดีกว่า
Google ได้ประกาศว่ากำลังปรับตัวเข้าสู่โลกอนาคตที่ไร้คุกกี้ พวกเขาจะใช้โซลูชันที่คำนึงถึงความเป็นส่วนตัวเป็นอันดับแรกโดยได้รับการสนับสนุนจาก Chrome Privacy Sandbox APIs
โดยให้สัญญาว่า แผนการย้ายข้อมูลจะราบรื่นและผู้ลงโฆษณาแทบไม่ต้องกังวลหรือทำอะไรเลย!
5.5 พันล้านโฆษณาถูกบล็อกในปี 2023 ตามรายงาน Ad Safety Report ของ Google
Google เผยว่ามีการบล็อกโฆษณาไปกว่า 5.5 พันล้านรายการ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมาก โดย Google ได้ดำเนินการนี้เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นในการรักษาความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือให้กับระบบการทำโฆษณาออนไลน์ โฆษณาที่ถูกบล็อก จะเป็นโฆษณาที่มีเนื้อหาทำให้เข้าใจผิด กลลวง และเป็นโฆษณาปลอมแปลงสินค้า
นอกจากนี้ รายงานยังเปิดเผยตัวเลขที่น่าทึ่งอีกว่า พวกเขายังได้ทำการจำกัดการแสดงผลโฆษณาอีก 6.9 พันล้านรายการ! โดยเนื้อหาของโฆษณาที่ถูกจำกัด ได้แก่ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยา การพนัน บริการทางการเงิน การละเมิดลิขสิทธิ์ และเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ และตัวเลขเหล่านี้มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นอีก
รายงานดังกล่าวยังระบุว่า ปัญญาประดิษฐ์แบบ generative AI เป็นแรงขับเคลื่อนหลักในการยกระดับเพื่อการบังคับใช้โฆษณา แม้ว่าจะมีเครื่องมือเหล่านี้อยู่ ผู้ลงโฆษณาและผู้ใช้งานก็ควรที่จะตื่นตัวและให้ความสำคัญมากขึ้น โดย Google AI อย่าง Gemini จะถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือรักษาความปลอดภัยของโฆษณาเพิ่มมากขึ้นในอนาคต อย่างไรก็ตามเรายังคงต้องตรวจสอบบัญชีของเราเพื่อหาข้อละเมิดที่อาจจะเกิดขึ้น
ที่มา: https://blog.google/products/ads-commerce/google-ads-safety-report-2023/
YouTube CPO แชร์แนวคิดและวิสัยทัศน์สำหรับแพลตฟอร์มใหม่
Johanna Voolich ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ YouTube ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของเธอแก่การสัมภาษณ์ชุดใหม่ นอกจากนี้เธอยังได้แบ่งปันแผนการสำหรับแพลตฟอร์มใหม่อีกด้วย
เริ่มจากบันทึกผลิตภัณฑ์ เธอบอกว่าการทดสอบ A/B ของ Youtube Thumbnail ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว! ซึ่งจะช่วยให้ผู้สร้างคอนเทนต์รู้ได้ว่า Thumbnail แบบไหนที่ดึงดูดผู้ชมได้ดีที่สุด เบื้องต้นผู้สร้างคอนเทนต์ที่เข้าร่วมทดสอบมีจำนวน 50,000 คน หลังจากช่วงทดลองใช้งาน พวกเขาตั้งเป้าที่จะเปิดให้ผู้สร้างคอนเทนต์ทุกคนได้ใช้ฟีเจอร์นี้ภายในปลายปี 2024
Voolich ยังได้กล่าวถึงข้อมุ่งเน้นของเธอเกี่ยวกับ AI รวมถึงความแตกต่างระหว่าง AI ที่มองเห็นได้กับ AI ที่มองไม่เห็น เธอได้กล่าวถึงเครื่องมือ 4 อย่างที่มีอยู่บนแพลตฟอร์ม
- Aloud – พากย์หลายภาษา
- Research Tab – แนะนำคอนเทนต์และการปรับปรุงเนื้อหา
- Dream Screen – สร้างภาพหรือพื้นหลังวิดีโอด้วย AI
- Dream Track – แต่งเพลงต้นฉบับด้วย AI
เครื่องมือเหล่านี้จะช่วยให้สร้างสรรค์เนื้อหาแบบต้นฉบับและน่าเชื่อถือได้ ซึ่งแตกต่างจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและตลาดอื่นๆ ด้วยการผลักดันเนื้อหาจริง พวกเขาจึงโดดเด่นกว่าการสร้างเนื้อหาด้วยบอททั่วไป
เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้ยินว่า YouTube วางแผนอะไรอยู่ ถึงเวลาที่จะเข้าตรวจสอบโปรไฟล์ YouTube ของคุณแล้วหรือยัง?
THINK AHEAD. MOVE AHEAD.
เราพร้อมที่จะพูดคุยกับคุณเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์! ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยคุณสร้างผลตอบแทน ROI ที่เพิ่มขึ้นจริงให้กับธุรกิจของคุณ โทรหาเราได้ที่เบอร์ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com
Bow Sriphakdee
SEO Specialist
As an SEO Specialist, I optimize websites for higher search engine rankings, focusing on keyword research and on-page optimization. I develop strategic link-building campaigns to enhance website authority and drive organic traffic growth. By staying updated on industry trends, I ensure our websites remain competitive in search engine results.
Related Posts
Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...
Read More 150
Contents1 การอัปเดตหลักของ Google ที่กำลังจะมา2 X (เดิม ...read mo...
Read More 73
Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...
Read More 153