ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 15 ปี 2024
Contents
เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ของการสรุปข่าวสารประจำสัปดาห์จาก Move Ahead Media ยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่ต้องพูดถึง งั้นเรามาเริ่มกันเลยดีกว่า! ในสัปดาห์นี้ เราจะพาคุณไปดูรายงานสำหรับเว็บมาสเตอร์ของ Google และการปรับปรุงการกำหนดกลุ่มเป้าหมายใหม่ของ Meta นอกจากนี้ เรายังได้สำรวจความโดดเด่นของโฆษณาแบบวิดีโอ และจะอัพเดทให้คุณทราบเกี่ยวกับแพทช์ความปลอดภัยที่สำคัญซึ่งส่งผลต่อเว็บไซต์ WordPress!
ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลที่มีประสบการณ์หรือเป็นเพียงผู้ที่อยากติดตามข่าวใหม่ๆ ว่าเกิดอะไรขึ้น บล็อกนี้เหมาะสำหรับคุณ! มาเริ่มกันเลย
การอัปเดทข้อมูลเชิงลึกของการกำหนดกลุ่มเป้าหมายจาก Meta
Meta ยุ่งอยู่ตลอด! พวกเขาเปิดตัวการอัปเดทข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการกำหนดกลุ่มเป้าหมายภายในแคมเปญ Advantage+ Shopping ซึ่งฟีเจอร์ใหม่นี้เรียกว่า “กลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่สนใจ” (engaged customers audience segment) ที่ช่วยให้นักโฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายบนแพลตฟอร์มต่างๆ ของ Meta ได้ดียิ่งขึ้น
คุณสามารถค้นหาส่วนการวิเคราะห์ผลลัพธ์ตัวใหม่นี้ได้ใน Ads Manager โดยไปที่ส่วน “ข้อมูลลูกค้าตามกลุ่มเป้าหมาย” (Demographics by Audience Segments) คุณจะเห็นช่องแยกสำหรับลูกค้าประเภทต่างๆ เช่น ลูกค้าใหม่ ลูกค้าปัจจุบัน และลูกค้าที่สนใจ
ตอนนี้คุณจะได้รับคำแนะนำกลุ่มเป้าหมายและการกำหนดเป้าหมายที่แม่นยำยิ่งขึ้นด้วยตัวเลือกที่หลากหลาย! คุณสามารถกำหนดเป้าหมายโดยอิงตามพฤติกรรมผู้ใช้ ความสนใจ หรือการมีส่วนร่วมได้
นักโฆษณาควรใช้การอัปเดทนี้ปรับแต่งกลยุทธ์และเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ให้สูงสุด ซึ่งใช้ได้กับทุกแพลตฟอร์มของ Meta ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram และ Messenger
นอกจากนี้ Meta ยังมีการปรับปรุงการควบคุมความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้เพื่อความโปร่งใสอีกด้วย
ที่มา: https://searchengineland.com/meta-audience-targeting-insights-update-438947
YouTube และ X ครองอันดับหนึ่งในด้านโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย ข้อมูลจากผลการวิจัย KPI ของ EMarketer
เราอยากจะแชร์ผลการวิจัยที่น่าสนใจจาก EMarketer ที่ค้นพบว่า YouTube ครองโฆษณาบนโซเชียลมีเดียอยู่ในขณะนี้! การวิจัยนี้ใช้ตัวชี้วัดประสิทธิภาพหลัก (KPIs: Key Performance Indicators) เช่น เวลาการรับชมเฉลี่ยและการมองเห็นโฆษณา ซึ่งบ่งบอกถึงประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มในการดึงดูดและรักษาการมีส่วนร่วม
X ที่เดิมทีรู้จักกันในชื่อ Twitter ขึ้นเป็นอันดับสองที่แข็งแกร่งในด้านความสนใจบนโซเชียล ตามมาด้วย Instagram, Pinterest, TikTok และ Snapchat ตามลำดับ
ข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ที่ชี้ให้เห็นว่าผู้คนนิยมคอนเทนต์รูปแบบวิดีโอมาก ทำให้ YouTube กลายเป็นช่องทางที่ผู้ใช้และผู้ลงโฆษณาชื่นชอบมากที่สุด
ข้อมูลนี้ส่งผลต่อโฆษณาอย่างไร? สิ่งนี้เน้นย้ำถึงความจำเป็นสำหรับธุรกิจต่างๆ ที่ต้องให้ความสำคัญกับกลยุทธ์การตลาดแบบวิดีโอมากขึ้น ผู้ลงโฆษณาควรพิจารณาการสร้างโฒษณาแบบวิดีโอให้ดีเพื่อดึงดูดลูกค้าบน YouTube
เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับบทความประจำสัปดาห์ที่แล้วที่ CPO ของ YouTube มุ่งเน้นไปที่เนื้อหาที่น่าสนใจและดึงดูดผู้ชม คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
พบจุดบกพร่องในปลั๊กอิน Elementor สำหรับ WordPress
ข่าวร้ายสำหรับผู้ใช้งาน Elementor บน WordPress ทั่วโลกกว่า 5 ล้านคน มีรายงานพบช่องโหว่ด้านความปลอดภัย (XSS vulnerabilities) จำนวน 6 ช่องในปลั๊กอิน Elementor ซึ่งช่องโหว่เหล่านี้อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของเว็บไซต์ที่ใช้งานปลั๊กอินนี้อยู่
ช่องโหว่ดังกล่าวอาจอนุญาตให้ผู้โจมตีฝังโค้ดอันตรายเข้าไปในเว็บไซต์ได้ ถึงแม้ว่าทั้ง 6 ช่องโหว่จะไม่ได้เกี่ยวข้องกัน แต่สาเหตุหลักมาจากระบบรักษาความปลอดภัยที่ไม่รัดกุมมากพอ ไม่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลขาเข้า (input sanitization) และการกรองข้อมูลขาออก (output escaping) อย่างเพียงพอ
รายการช่องโหว่ทั้ง 6 ช่องโหว่ จัดอยู่ในระดับความรุนแรงปานกลาง ได้แก่:
- Elementor Website Builder (CVE-2024-2117)
- Elementor Website Builder Pro (และอาจรวมถึงรุ่นฟรี) (CVE-2024-2120)
- Elementor Website Builder Pro (CVE-2024-1521)
- Elementor Website Builder Pro (CVE-2024-2121)
- Elementor Website Builder Pro (CVE-2024-1364)
- Elementor Website Builder Pro (CVE-2024-2781)
ทีมพัฒนา Elementor ได้ออกแพทช์แก้ไขช่องโหว่เหล่านี้อย่างรวดเร็ว โดยหากมีการใช้ช่องโหว่เหล่านี้โจมตีเว็บไซต์ ผู้โจมตีจะต้องมีสิทธิ์การเข้าถึงในระดับ Contributor แต่เพื่อลดความเสี่ยง เราแนะนำให้ผู้ใช้งานอัพเดทปลั๊กอิน Elementor ไปเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดทันที
หากคุณต้องการความช่วยเหลือด้านบริการดูแลและรักษาความปลอดภัยเว็บไซต์ ติดต่อเราได้เลย
ที่มา: https://www.searchenginejournal.com/elementor-wordpress-plugin-hit-by-6-vulnerabilities/512566/
รายงาน Google Webmaster: เมษายน 2024
นี่ก็คือรายงานเว็บมาสเตอร์ประจำเดือนเมษายน 2024 จาก Google! และเดือนนี้ถือเป็นเดือนที่สำคัญมาก
รายงานฉบับนี้มีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับทุกความเคลื่อนไหวและแนวโน้มล่าสุดในแวดวงธุรกิจออนไลน์และ SEO โดยจะกล่าวถึงไฮไลท์สำคัญต่างๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงของอัลกอริทึม, ฟีเจอร์ SERP และการอัปเดต core/spam นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงความผันผวนของการจัดอันดับ, ประสบการณ์ผู้ใช้และปัญหาการจัดทำดัชนี ซึ่งนี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น
เมื่อเทียบกับรายงานเดือนที่แล้วที่เงียบสนิท เดือนนี้กลับคึกคักอย่างเห็นได้ชัด
ในที่สุด Google ก็ได้เริ่มทดสอบการทำงานของ Search Generative Experience (SGE) ซึ่งเป็น AI สำหรับสร้างภาพรวมข้อมูล! ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขากำลังพัฒนามาตั้งแต่ปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงแนวทางการประเมินคุณภาพและเปิดตัวฟีเจอร์แผนที่และการช้อปปิ้งใหม่
ติดตามข้อมูลทั้งหมดนี้และอีกมากมายได้ในบทความต่อไปนี้!
สิ่งหนึ่งที่เราทั้งรัก (และเกลียด) มากที่สุดเกี่ยวกับโลกการตลาดออนไลน์คือการอัปเดตและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่เราก็พยายามติดตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและเทรนด์ล่าสุดอยู่เสมอ เพราะนี่คือสิ่งที่เราหลงใหลอยู่
ติดต่อ MAM วันนี้ เราจะช่วยให้คุณมีจุดแข็งในการแข่งขันในแวดวงการตลาดออนไลน์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้!
ที่มา: https://www.seroundtable.com/april-2024-google-webmaster-report-37148.html
THINK AHEAD. MOVE AHEAD.
เราพร้อมที่จะพูดคุยกับคุณเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์! ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยคุณสร้างผลตอบแทน ROI ที่เพิ่มขึ้นจริงให้กับธุรกิจของคุณ โทรหาเราได้ที่เบอร์ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com
Bow Sriphakdee
SEO Specialist
As an SEO Specialist, I optimize websites for higher search engine rankings, focusing on keyword research and on-page optimization. I develop strategic link-building campaigns to enhance website authority and drive organic traffic growth. By staying updated on industry trends, I ensure our websites remain competitive in search engine results.
Related Posts
Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...
Read More 214
Contents1 การอัปเดตหลักของ Google ที่กำลังจะมา2 X (เดิม ...read mo...
Read More 150
Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...
Read More 221