ข่าวสารการตลาดดิจิทัลประจำสัปดาห์ที่ 21 ปี 2024
Contents
กลับมาพบกับการสรุปข่าวสารประจำสัปดาห์จาก Move Ahead Media อีกครั้ง! ในสัปดาห์นี้ เราจะพาไปเจาะลึกเกี่ยวกับประโยชน์ของการติดตามประสิทธิภาพอีเมลแบบ Long-Tail และพูดถึงผลกระทบจากความร่วมมือครั้งใหม่ระหว่าง Reddit กับ OpenAI นอกจากนี้ เรายังจะไฮไลท์การพัฒนาเว็บไซต์ WordPress ที่กำลังจะมาถึง และวิธีที่จะนำมาปรับปรุงกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณให้ดียิ่งขึ้น
การติดตามข่าวสารและเทรนด์เหล่านี้ จะช่วยให้คุณยังคงเป็นพันธมิตรทางการตลาดดิจิทัลที่น่าไว้วางใจ โดยคุณสามารถใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อให้คำแนะนำแก่ลูกค้า และปรับแต่งแคมเปญของคุณเพื่อรักษาความได้เปรียบในการแข่งขันได้
ไปดูกันเลย!
Google เปิดตัวฟิลเตอร์ “Web” ใหม่สำหรับผลการค้นหา
ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก Google คือการเปิดตัวฟิลเตอร์ “web” สำหรับผลการค้นหา ฟิลเตอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูได้เฉพาะลิงค์เว็บเพจที่เป็นข้อความเท่านั้น ช่วยให้ผู้ใช้ใช้งานได้ราบรื่นยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการค้นหาแบบเรียบง่าย เน้นข้อความ เหมือนยุคแรกของเครื่องมือค้นหา
ฟีเจอร์นี้ใช้ได้ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป ผู้ใช้ที่ต้องการเอกสารข้อความยาว ๆ หรือความรู้เชิงลึก ผู้ที่มีอินเทอร์เน็ตความเร็วจำกัด หรือผู้ที่ชื่นชอบผลลัพธ์ที่เป็นข้อความ ล้วนได้รับประโยชน์จากฟิลเตอร์นี้ ฟิลเตอร์นี้เป็นกลยุทธ์ที่ครอบคลุมขึ้นของ Google ในการนำเสนอตัวเลือกการค้นหาที่ปรับแต่งได้เองและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
Danny Sullivan ผู้ประสานงานฝ่ายค้นหาของ Google กล่าวเกี่ยวกับประกาศนี้ว่า “เราได้เพิ่มฟีเจอร์นี้หลังจากได้รับเสียงตอบรับจากผู้ใช้บางท่านที่ต้องการเห็นผลการค้นหาเป็นเพียงลิงก์ของเว็บเพจเท่านั้น เช่น กรณีที่พวกเขาต้องการค้นหาข้อความเอกสารยาวๆ โดยใช้เว็บเบราว์เซอร์บนอุปกรณ์ที่มีอินเทอร์เน็ตจำกัดความเร็ว หรือผู้ที่ชื่นชอบผลลัพธ์ที่เป็นข้อความแยกจากฟีเจอร์การค้นหาอื่นๆ”
สำหรับ Move Ahead Media เราชอบการอัพเดทประเภทนี้ด้วยหลายเหตุผล โดยฟิลเตอร์นี้อาจส่งผลต่อวิธีที่ผู้ใช้โต้ตอบกับผลการค้นหา ที่จะช่วยให้เราปรับกลยุทธ์ SEO ที่ใช้ประโยชน์จากฟิลเตอร์ใหม่นี้ และยังช่วยให้การตลาดของเรามีการรวมกลุ่มผู้ใช้ที่หลากหลายมากขึ้น
ที่มา: https://www.searchenginejournal.com/google-rolls-out-new-web-filter-for-search-results/516310/
ข้อดีของการติดตามผลลัพธ์ระยะยาวของอีเมล เพื่อวัดความสำเร็จ
การเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI – Roi) คือสิ่งที่เราทุกคนต้องการ การติดตามประสิทธิภาพระยะยาวของแคมเปญอีเมล มักถูกมองข้าม บทความนี้ต้องการสร้างการเปลี่ยนแปลงในสิ่งนี้ เราไม่ควรโฟกัสเฉพาะผลลัพธ์เบื้องต้น เพื่อการระบุที่มาที่แม่นยำ การ Conversions และการมีส่วนร่วม มักเกิดขึ้นหลังจากการส่งอีเมลฉบับแรกไปแล้วหลายสัปดาห์หรือหลายเดือน
กรณีศึกษาจาก MarTech ชี้ให้เห็นว่า การขยายระยะเวลาการติดตามผลลัพธ์มีประโยชน์อย่างมาก มีข้อมูลแสดงให้เห็นว่า มีการบันทึกธุรกรรมและรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งถือเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีในการตรวจสอบแคมเปญของคุณอีกครั้งเมื่อเวลาผ่านไปนานมากแล้ว ด้วยการปรับกรอบเวลา คุณอาจมองเห็นภาพรวมจากประสิทธิภาพของอีเมลได้ดียิ่งขึ้น และสามารถใช้เป็นเหตุผลในการขอเพิ่มงบประมาณได้
ยอมรับว่าแคมเปญ แบรนด์ หรือสินค้าบางอย่างอาจไม่เกิดผลลัพธ์ในระยะยาว การลดราคาแบบแฟลชเซล (Flash Sale) จะช่วยสร้างผลลัพธ์ที่แตกต่างของแคมเปญไปตามฤดูกาล (Seasonal Campaign) ซึ่งตรงนี้เองที่การทดสอบ A/B จะมีประโยชน์ แม้ว่ามันอาจจะไม่ได้ผลเสมอไป แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายที่จะลองดู!
หากคุณต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับแคมเปญอีเมล และ/หรือแคมเปญ Lead generation ติดต่อทีมผู้เชี่ยวชาญของเราได้วันนี้
ที่มา: https://martech.org/why-you-should-track-your-emails-long-tail-to-measure-success-plus-a-case-study/
WordPress ในปี 2025: เราควรเตรียมตัวอย่างไร?
ในวิดีโอ “Build and Beyond” ล่าสุด เจมี่ มาร์สแลนด์ และ นิค ดิเอโก จาก WordPress ได้พูดคุยเกี่ยวกับปีหน้า พวกเขาแบ่งปันถึงการพัฒนาที่น่าตื่นเต้นที่จะเกิดขึ้นสำหรับนักพัฒนา บริษัทและฟรีแลนซ์
เตรียมตัวพบกับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะมา เช่น การปรับปรุงตัวแก้ไขเว็บไซต์และมุมมองข้อมูลใหม่เพื่อการจัดการเนื้อหาที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถขยายไปยังส่วนขยาย ซึ่งนักพัฒนาปลั๊กอินสามารถใช้ประโยชน์และเพิ่มเนื้อหาด้วยตัวเองได้
พวกเขายังแนะนำอีกว่า การใช้ธีมและปลั๊กอินแบบ Block-based รวมถึงตัวแก้ไขเพจและโพสต์บนเว็บไซต์ควรเป็นอีกหนึ่งโฟกัสด้วย นี่คืออนาคตของ WordPress
ที่มา: https://wordpress.com/blog/2024/05/16/wordpress-2025/
เริ่มที่ Google ตอนนี้ Reddit! พันธมิตรอันน่าประทับใจของ OpenAI
มูลค่าหุ้นของเรดดิต พุ่งสูงขึ้นหลังจากประกาศข้อตกลงกับ OpenAI ที่อนุญาตให้ใช้ข้อมูลของเรดดิตสำหรับการฝึกอบรมโมเดล AI ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ OpenAI ได้เป็นพันธมิตรในลักษณะเดียวกันกับ Google ในเดือนกุมภาพันธ์
ตามข้อตกลงนี้ OpenAI จะได้รับสิทธิ์เข้าถึง Data application programming interface (API) ของ Reddit ซึ่งจะทำให้ Reddit มีเนื้อหาและโครงสร้างแบบเรียลไทม์ที่ไม่ซ้ำใคร ด้วยการประกาศครั้งนี้ ทำให้หุ้นของเรดดิต พุ่งสูงขึ้น 11%
“เรดดิต (Reddit) กลายเป็นคลังข้อมูลสาธารณะขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของอินเตอร์เน็ต เป็นบทสนทนาที่เกี่ยวข้องกับทุกเรื่องและอัพเดทอยู่เสมอ “ซีอีโอ สตีฟ ฮัฟแมน กล่าวในงานเปิดตัวว่า “การรวมเรดดิตไว้ใน ChatGPT ตรงกับความมุ่งมั่นของเราบนอินเตอร์เน็ตที่เชื่อมต่อถึงกัน ช่วยให้ผู้คนค้นพบสิ่งที่ต้องการมากขึ้น และช่วยให้ผู้ชมกลุ่มใหม่ค้นพบชุมชนเรดดิตได้”
ข้อตกลงนี้แสดงให้เห็นว่าเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้นบน Reddit จะกลายเป็นทรัพย์สินที่มีค่า ซึ่งเล็งให้เห็นถึงความสำคัญของแหล่งข้อมูลที่หลากหลายและเต็มไปด้วยเนื้อหาสำหรับการพัฒนา AI ด้วยความร่วมมือระหว่างบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีเหล่านี้ได้เป็นการสร้างบรรทัดฐานในอนาคต และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของ AI ว่าก้าวไกลไปได้ขนาดไหน
ที่มา: https://www.cnbc.com/2024/05/16/reddit-soars-after-announcing-openai-deal-on-ai-training-models.html
THINK AHEAD. MOVE AHEAD.
เราชอบพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์!
ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แท้จริงให้กับธุรกิจของคุณ
โทรหาเราที่ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com
Bow Sriphakdee
SEO Specialist
As an SEO Specialist, I optimize websites for higher search engine rankings, focusing on keyword research and on-page optimization. I develop strategic link-building campaigns to enhance website authority and drive organic traffic growth. By staying updated on industry trends, I ensure our websites remain competitive in search engine results.
Related Posts
Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...
Read More 214
Contents1 การอัปเดตหลักของ Google ที่กำลังจะมา2 X (เดิม ...read mo...
Read More 150
Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...
Read More 221