x
02 260 0424

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 26 ปี 2024

ยินดีต้อนรับสู่สัปดาห์ที่ 26 ของข่าวประจำสัปดาห์จาก Move Ahead Media! สัปดาห์นี้เราจะเจาะลึกถึงการเปลี่ยนแปลงสำคัญและแนวโน้มใหม่ที่เกิดขึ้นในโลกดิจิทัล เริ่มจากการบอกลาการวิเคราะห์แบบ Universal Analytics หลังจากที่ Google ยุติการใช้งาน ทำให้ต้องเปลี่ยนไปใช้ GA4 แทน จากนั้นก็มาทำความรู้จักกับ “Whee” แพลตฟอร์มแชร์รูปภาพใหม่ของ TikTok 

นอกจากนี้เรายังสำรวจความน่าเชื่อถือของ X ในฐานะแหล่งข่าวของวงการสื่อในปัจจุบัน สุดท้ายเรามีรายละเอียดเกี่ยวกับการอัปเดตสแปมของ Google Search และความหมายของมัน โปรดติดตามการอัปเดตเพื่อรับข้อมูลเชิงลึกและให้คุณอยู่นำหน้าคู่แข่งเสมอ!

ลาก่อน Universal Analytics

Universal Analytics ได้ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ โดย Google ได้ยุติ UA เพื่อเปลี่ยนไปใช้ Google Analytics 4 (GA4) แทนตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ผู้ใช้จะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลและอินเตอร์เฟสของ UA ได้อีกต่อไป ข้อมูลทั้งหมดของ UA จะถูกลบออกอย่างถาวร

ธุรกิจหรือเอเจนซี่ใดที่ยังใช้ UA ในการบำรุงรักษาเว็บไซต์ควรจะต้องรีบดำเนินการโดยด่วน! ทุกคนถูกแจ้งเตือนให้ย้ายไปใช้ GA4 เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียข้อมูลที่ผ่านมาในอดีต การเปลี่ยนแปลงนี้ออกแบบมาเพื่อเน้นเรื่องความเป็นส่วนตัวและการปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีและกฎระเบียบใหม่ๆ ในอนาคต

แม้ว่าผู้ใช้บางคนยังคงชอบ UA มากกว่า GA4 ตอนนี้พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นอีกแล้ว ในเดือนมีนาคม 2023, Google ได้สร้าง GA4 ให้ใช้งานโดยอัตโนมัติ และในเดือนกรกฎาคม 2023, UA ได้แจ้งหยุดการประมวลผลข้อมูล

รายละเอียดเพิ่มเติม:

  • คุณสมบัติ Universal Analytics สามารถสังเกตได้ด้วยโค้ดติดตามที่ขึ้นต้นด้วย “UA-“
  • Google ได้สร้าง GA4 ให้กับผู้ใช้งานโดยอัตโนมัติตั้งแต่เดือนมีนาคม 2023
  • มีหลายคุณสมบัติ เช่น รายงานแบบเรียลไทม์ และความสามารถด้านการโฆษณาบางอย่างถูกยกเลิกแล้ว
  • จะไม่มีการแสดงผลข้อมูลราคาโฆษณา, กลุ่มเป้าหมาย หรือข้อมูลการแปลงใน UA ที่เคยมีอยู่
  • ผู้ถือสัญญา Universal Analytics 360 จะไม่สามารถสร้างคุณสมบัติมาตรฐานของ Universal Analytics ได้อีกต่อไป
  • การผนวกรวมกับผู้เผยแพร่หรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ (เช่น รายการผู้ชม UA, การส่งออก BigQuery, คำขอ API UA) จะไม่สามารถใช้ได้เมื่อการให้บริการหยุดลง

ที่ Move Ahead Media, การโฆษณา PPC เป็นหนึ่งในพื้นที่ความเชี่ยวชาญหลักของเรา ทีมงานของเราได้เปลี่ยนไปใช้ GA4 ทั้งหมดได้สำเร็จตั้งแต่ปีที่แล้ว ลูกค้าของเราไม่ต้องกังวลเรื่องนี้เลย เพราะผู้เชี่ยวชาญของเราได้จัดการทุกอย่างให้แล้ว

ที่มา: https://searchengineland.com/google-turns-off-universal-analytics-july-1-what-you-need-to-know-443447

กล่าวต้อนรับ “Whee” แพลตฟอร์มแชร์รูปภาพใหม่ของ TikTok

โลกยังต้องการแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใหม่อีกหรือไม่? TikTok ดูเหมือนจะคิดเช่นนั้น

เพื่อขยายโอกาสของการมีส่วนร่วมและเข้าสู่แนวโน้มการใช้งานที่กว้างขึ้น พวกเขาจึงได้เปิดตัวแอปทดลองใหม่ล่าสุด: WHEE

Whee แทบจะเหมือน Instagram ที่มีฟีดรูปภาพที่ออกแบบมาให้แชร์เฉพาะกับเพื่อน ๆ เท่านั้น พวกเขาประกาศบนแพลตฟอร์มว่า: “Whee เป็นแอปโซเชียลมีเดียตัวใหม่ที่สร้างขึ้นเพื่อให้คุณเชื่อมต่อกับเพื่อนสนิทในช่วงเวลานั้นๆ ได้เลย โดยสามารถถ่ายและแชร์ภาพถ่ายจากชีวิตจริงที่มีเพียงเพื่อนของคุณเท่านั้นที่สามารถเห็นได้ ช่วยให้คุณสามารถแสดงตัวตนที่แท้จริงได้อย่างเต็มที่ Whee เป็นสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับเพื่อนสนิทในการแบ่งปันทุกช่วงเวลาในชีวิตของคุณ”

แต่ตอนนี้คุณอาจสงสัย – อะไรคือความแตกต่างระหว่าง Whee และ Notes?

เพื่อเตือนความจำ, TikTok ได้ปล่อย Notes ซึ่งเป็นแอปแชร์รูปภาพอีกเช่นกันในเดือนเมษายน มันเป็น “แพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์” ที่มีกลุ่มเป้าหมายที่กว้างกว่า Whee นิดหน่อย โดย Notes จะมีเนื้อหาที่ให้ข้อมูลด้วยรูปภาพ-ข้อความที่คุณสามารถเห็นผู้ใช้แชร์คำแนะนำการเดินทาง, สูตรทำอาหาร ฯลฯ ได้ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับแชร์สาธารณะเหมือน Instagram, ในขณะที่ Whee มุ่งเน้นไปที่การแชร์แบบส่วนตัว

อาจเป็นไปได้ว่า TikTok ได้เปิดตัวสิ่งนี้เพื่อให้ผู้ใช้มีข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมสำหรับการโฆษณา TikTok อีคอมเมิร์ซเป็นตลาดหลักของพวกเขาและดูเหมือนว่าจะเกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์อย่างใดอย่างหนึ่ง

เราอยากรู้ว่า Whee จะเป็นอย่างไรต่อไปและพวกเขาจะดึงดูดให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดแอปอีกตัวในรูปแบบไหน

ที่มา: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bytedance.snail&hl=en&gl=US&pli=1

คุณคิดว่า X เป็นแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้หรือไม่?

Reuters Institute for the Study of Journalism เป็นศูนย์วิจัยที่ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร ก่อตั้งขึ้นในปี 2006 และเป็นส่วนหนึ่งของ University of Oxford และร่วมกับ Green Templeton College พวกเขาทุ่มเทในการสำรวจอนาคตของวารสารศาสตร์ผ่านการถกเถียงและการวิจัย

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเขาได้รวบรวม “Digital News Report” หนึ่งในข้อคิดหลักจากรายงานนี้คือ มุมมองของผู้คนเกี่ยวกับ X ข้อมูลนี้อ้างอิงจากคำตอบของผู้ทำแบบสอบถามกว่า 94,000 คนจาก 47 ประเทศ

แม้ว่า X จะอ้างว่าทำได้ดี แต่มีรายงานที่แสดงให้เห็นว่า คนส่วนใหญ่กำลังหันไปใช้ TikTok มากกว่าในหลายภูมิภาค โดย Facebook ก็มีจำนวนผู้ใช้งานลดลงเช่นกัน แต่ก็ตรงกับเจตนาของ Meta ที่พยายามจะไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องของข่าวสารหรือการอภิปรายทางการเมือง

เป้าหมายของ Elon Musk ในการทำให้ X เป็น “แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือและเป็นจริงที่สุด” ยังห่างไกลจากความเป็นจริง ผู้ทำแบบสอบถามหลายคนระบุว่า เป็นเรื่องที่ยากมากที่จะเชื่อข่าวหรือเนื้อหาบน X 

คุณสามารถเข้าถึง Digital News Report 2024 ฉบับเต็มจาก Reuters Institute ได้ที่นี่

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัปเดตสแปมล่าสุดของ Google Search

Google ได้ประกาศเรื่องการอัปเดตการค้นหาอีกครั้ง ครั้งนี้พวกเขาเรียกว่า “Spam Update”

โดยมีอยู่สองส่วนด้วยกัน ส่วนที่หนึ่งจะพูดในสัปดาห์นี้และอีกส่วนหนึ่งจะอยู่ในบทความสัปดาห์หน้า นี่คือ การอัปเดตหนึ่งวัน และจะไม่ออกมาอีกเป็นเวลาอีกหลายวัน เหมือนการอัปเดตก่อนหน้านี้

พวกเขาไม่ได้แชร์อะไรมากเกี่ยวกับการอัปเดตนี้ นอกจากโพสต์บน X (Twitter) สองโพสต์ที่กล่าวว่า “นี่เป็นส่วนหนึ่งในการปรับปรุงการทำงานของเราเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น เราได้ปล่อยการอัปเดตสแปมเข้าสู่ระบบของเรา” และพวกเขาได้แนบลิ้งค์เอกสารซึ่งอธิบายถึงการป้องกันสแปมและแนวทางสำหรับเว็บแอดมินไว้ให้ด้วย

Google ทำงานยุ่งมากในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา พวกเขาได้ทำการอัปเดตการค้นหาหลายครั้ง เช่น:

  • 8 เมษายน ถึง 22 เมษายน: Product Reviews Update
  • 2 มิถุนายน ถึง 12 มิถุนายน: June Core Update
  • 15 มิถุนายน ถึง สิงหาคม: Page Experience Update
  • สักช่วงหนึ่งในเดือนกรกฎาคม: July Core Update

หากคุณสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในการจัดอันดับในสัปดาห์นี้ อาจเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ได้ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO ของเราจะอัปเดตข่าวล่าสุดให้คุณทราบต่อไป

ที่มา: https://searchengineland.com/google-search-releases-spam-update-349848

THINK AHEAD. MOVE AHEAD.

เราชอบพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์! ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แท้จริงให้กับธุรกิจของคุณ

โทรหาเราที่ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com


Related Posts

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024

Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...

Read More 48

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 29 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 29 ปี 2024

Contents1 การอัปเดตหลักของ Google ที่กำลังจะมา2 X (เดิม ...read mo...

Read More 14

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024

Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...

Read More 40

Get In Touch

02 260 0424 @moveaheadmedia Send us a Message
x

ส่งข้อความหาเรา