x
02 260 0424

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024

ยินดีต้อนรับสู่ข่าวประจำสัปดาห์ที่ 28 ของ Move Ahead Media! ในฉบับนี้ เราจะนำเสนอการอัปเดตล่าสุดและข้อมูลเชิงลึกในอุตสาหกรรม เราจะมาแบ่งปันข่าวสารเกี่ยวกับการเปิดตัวของ tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Demand Gen และการเปิดตัว Accelerate อย่างเป็นทางการของ LinkedIn นอกจากนี้เราจะได้รู้ว่าทำไมข้อตกลงระหว่าง Alphabet และ HupSpot ถึงไม่เกิดขึ้น สุดท้าย เราจะมาทำความรู้จักกับการเพิ่ม 8 ภาษาใหม่ลงใน SERPs ของ Google

ที่ Move Ahead Media เราภูมิใจที่ได้อยู่แนวหน้าของเทรนด์การตลาดดิจิทัล ทำให้เราสามารถช่วยลูกค้าของเราให้ได้รับกลยุทธ์ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ความมุ่งมั่นในการเรียนรู้นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องทำให้เราเป็นพันธมิตรด้านการตลาดดิจิทัลที่เชื่อถือได้ เรามุ่งเน้นที่ความสำเร็จของคุณ ไม่ใช่แค่ของเราเท่านั้น

การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Demand Gen

Google Ads ได้เปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Demand Gen ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่คล้ายคลึงกับฟีเจอร์ที่ใช้ในแคมเปญ Performance Max และ Standard Shopping

tCPA มุ่งเน้นไปที่กลยุทธ์การเสนอราคาอัจฉริยะที่มีให้บริการใน Google Ads และ Microsoft Advertising โดย tCPA เป็นกลยุทธ์การประมูลราคาอัตโนมัติที่ช่วยให้ผู้ลงโฆษณากำหนดต้นทุนสำหรับการดำเนินการที่ต้องการในแต่ละรายการได้ โดยกลยุทธ์การประมูลราคาอัจฉริยะของ Google Ads จะมอบความยืดหยุ่นในการปรับแต่งแคมเปญตามเป้าหมายแบบเรียลไทม์ ซึ่งการเรียนรู้ของเครื่องมือ (Machine Learning) จะช่วยให้เกิดกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้นและสามารถปรับปรุงแคมเปญได้อย่างต่อเนื่อง

เพื่อคำนวณ tCPA ที่เหมาะสม เราควรเริ่มต้นด้วยการพิจารณาปัจจัยที่มีผลต่อ tCPA ซึ่งได้แก่ มูลค่าของ conversion, อัตรากำไร และกลยุทธ์การตลาด

ฟีเจอร์ใหม่นี้สามารถช่วยเราประเมินประสิทธิภาพของแคมเปญและตัดสินใจโดยอิงจากข้อมูล ฟีเจอร์เด่นๆ ของกล่องข้อมูลนี้มีดังนี้:

  • ตั้งเป้าหมายให้ Cost Per Click (CPC) เท่ากับ tCPA ที่ตั้งไว้
  • คำนวณความแปรปรวนทั่วไปโดยอิงจากข้อมูลในอดีต
  • แสดงข้อมูลว่า Actual CPA อยู่ในช่วงที่คาดการณ์ไว้หรือไม่
  • แสดงค่าเฉลี่ย CPA รายสัปดาห์พร้อมด้วยการประมาณการ conversion
  • บอกว่าเป้าหมาย tCPA อยู่ในช่วงการแปรปรวนทั่วไปหรือไม่

ที่ Move Ahead Media เราแนะนำให้ทุกคนทำความคุ้นเคยกับกล่องข้อมูล Insight Box ใหม่ เรียนรู้วิธีใช้ข้อมูลใหม่นี้เพื่อปรับกลยุทธ์ของคุณและดูว่ามันช่วยเพิ่ม conversion หรือไม่ อีกทางเลือกหนึ่ง ทีมงานของเรามีความเชี่ยวชาญในฟีเจอร์นี้แล้ว สิ่งที่คุณต้องทำคือติดต่อเรามาเท่านั้น!

ที่มา : https://www.linkedin.com/feed/update/urn:li:activity:7216059058632421376/?utm_source=swipeinsight.app&utm_medium=referral

LinkedIn ประกาศเปิดตัวเครื่องมือการตลาดแบบเร่งรัด "Accelerate" อย่างเป็นทางการภายในปลายปีนี้

“Accelerate” คือเครื่องมือสร้างแคมเปญที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งออกแบบมาเพื่อปฏิวัติกระบวนการสร้างโฆษณา โดยมีเป้าหมายในการลดเวลาการสร้างแคมเปญจาก 15 ชั่วโมงให้เหลือเพียง 5 นาที!

เครื่องมืออัจฉริยะนี้ใช้ข้อมูลจากแพลตฟอร์ม LinkedIn รวมถึง URL สินค้า, หน้า LinkedIn และโฆษณาเดิม จากนั้น ระบบจะแนะนำแคมเปญแบบครอบคลุมและปรับให้เหมาะสมสำหรับกลุ่มเป้าหมาย B2B

“Accelerate” ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถยกระดับประสิทธิภาพแคมเปญได้ ผู้ลงโฆษณาบน LinkedIn ที่ใช้เครื่องมือนี้ สามารถสร้างแคมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นถึง 15% นอกจากนี้ยังช่วยลด CPA ลง 52% เมื่อเทียบกับแคมเปญแบบเดิม

เดิมที “Accelerate” เปิดตัวในโหมดเบต้าเมื่อเดือนตุลาคม 2023 ปัจจุบันยังคงอยู่ในช่วงทดลองใช้งานสำหรับผู้ลงโฆษณาเพียง 50% ทั่วโลก ผู้ที่ได้ใช้เครื่องมือนี้ต่างให้การตอบรับเป็นอย่างดี โดยระบุว่าแคมเปญมีอัตราการกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มเพิ่มขึ้น 3 เท่า และ CPL (Cost Per Lead) ลดลงถึง 66% ข้อมูลดังกล่าวอ้างอิงจาก Sean Johnston จาก Closed Loop ที่สร้างแคมเปญให้กับลูกค้าอย่าง Calendly

สำหรับบริษัทเอเจนซี่การตลาดออนไลน์อย่าง MAM เครื่องมือนี้ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งใหม่ที่ทรงพลัง เช่นเดียวกับเครื่องมือ AI อื่นๆ เครื่องมือเหล่านี้สามารถช่วยให้เราสร้างโซลูชันแคมเปญที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลได้เร็วขึ้นเพื่อเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI)

หากคุณกำลังมองหาแคมเปญ B2B บน LinkedIn ติดต่อเรามาได้เลย!

ที่มา: https://digiday.com/marketing/linkedin-is-officially-rolling-out-its-own-ai-campaign-tool/

ข้อตกลงระหว่าง Alphabet & HubSpot จะไม่เกิดขึ้น

ตามรายงานของ Bloomberg การเข้าซื้อกิจการ HubSpot ที่เคยมีข่าวลือของ Alphabet ดูเหมือนจะล่ม  โดยทั้งสองฝ่าย “ยังไม่ได้เข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบสถานะทางการเงินในการเจรจาข้อตกลง”

HubSpot เป็นบริษัทซอฟต์แวร์ CRM ที่เชี่ยวชาญด้านการตลาดแบบ Inbound การขายและเครื่องมือดูแลลูกค้าสำหรับธุรกิจขนาดกลางและย่อม (SMEs)

เมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้ มีข่าวลือหนาหูว่าข้อตกลงนี้จะมีโอกาสสำเร็จ โดย David Faber จาก CNBC รายงานว่า ทั้งสองบริษัทยังคงมีการพูดคุยกันและอาจมีการเสนอข้อตกลงแบบแลกด้วยหุ้นทั้งหมด

ทำให้ราคาหุ้นของ HubSpot ขึ้นๆ ลงๆ ตามข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับดีลนี้ไปด้วย

ที่มา: https://www.reuters.com/technology/google-parent-alphabet-shelves-interest-hubspot-bloomberg-news-reports-2024-07-10/

เพิ่มภาษาอีก 8 ภาษาใน SERP ของ Google

Google ประกาศว่า พวกเขาจะแปลผลการค้นหาเพิ่มอีก 8 ภาษา ระบบจะแปลหัวข้อลิ้งค์และคำอธิบายเป็นภาษาแม่ของผู้เข้าชมเว็บไซต์ให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งจะทำให้เว็บไซต์สามารถเข้าถึงผู้ค้นหาที่ใช้ภาษาอื่นได้! การอัปเดตนี้ ช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์สามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั่วโลกได้

ตามเอกสารของ Google สำหรับฟีเจอร์นี้: “Google ไม่ได้โฮสต์เพจที่แปลแล้ว การเปิดเพจผ่านผลการค้นหาที่แปลแล้วนั้นไม่ต่างจากการเปิดผลการค้นหาต้นฉบับผ่าน Google Translate หรือใช้การแปลภายในเบราว์เซอร์ของ Chrome ซึ่งหมายความว่า โดยทั่วไปแล้ว Javascript ในหน้าเว็บ รูปภาพที่ฝังอยู่ และคุณลักษณะอื่น ๆ ของหน้าเว็บจะยังคงมีการรองรับอยู่”

นี่คือ 8 ภาษาใหม่ที่รองรับ:

อารบิก, คุชราต, เกาหลี, เปอร์เซีย, ไทย, ตุรกี, อูรดูและเวียดนาม

ปี 2024 เป็นปีที่ท้าทายสำหรับผู้เผยแพร่เนื้อหาเว็บไซต์พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัว AI หรือการอัปเดตอัลกอริทึมหลักประจำปี 2024 ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่ยากลำบาก ข่าวสารนี้แตกต่างออกไปเพราะมันสร้างโอกาสให้เนื้อหาของผู้เผยแพร่สามารถแสดงผลการค้นหาได้ในหลากหลายภาษามากขึ้น

ที่มา: https://developers.google.com/search/docs/appearance/translated-results

THINK AHEAD. MOVE AHEAD.

เราชอบพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์!

ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แท้จริงให้กับธุรกิจของคุณ

โทรหาเราที่ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com


Related Posts

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024

Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...

Read More 97

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 29 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 29 ปี 2024

Contents1 การอัปเดตหลักของ Google ที่กำลังจะมา2 X (เดิม ...read mo...

Read More 40

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024

Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...

Read More 102

Get In Touch

02 260 0424 @moveaheadmedia Send us a Message
x

ส่งข้อความหาเรา