x
02 260 0424

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 29 ปี 2024

กลับมาแล้ว! ยินดีต้อนรับสู่การสรุปข่าวประจำสัปดาห์จาก Move Ahead Media ฉบับที่ 29 ประจำปี 2024

สัปดาห์นี้ เราจะพาคุณไปเจาะลึกความเคลื่อนไหวที่น่าตื่นเต้นในวงการดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ไม่ว่าจะเป็นการอัปเดต Google Core Update ที่กำลังจะมาถึง การเปิดตัวรูปแบบการโฆษณาตัวใหม่ Trend Genius โดย X และการทดสอบเครื่องมือสำหรับสรุปความคิดเห็นด้วย AI บน Facebook ของ Meta

การอัปเดตเหล่านี้มีความสำคัญมากต่อเอเจนซี่ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งอย่าง Move Ahead Media เพราะสิ่งนี้ส่งผลต่อการปรับแต่งแคมเปญ การสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย และการรักษาความได้เปรียบในการแข่งขันของทั้งเราและลูกค้าของเรา การติดตามความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะช่วยให้เราปรับปรุงกลยุทธ์ได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับโซลูชั่นการตลาดที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด

อย่ารอช้า! ไปอ่านกันเลย

การอัปเดตหลักของ Google ที่กำลังจะมา

ข่าวใหญ่กำลังจะเกิดขึ้นในวงการ SEO โดย Google ประกาศว่า กำลังจะปล่อยการอัปเดตหลักใหม่ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า การอัปเดตนี้คาดว่าจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงมากมาย โดยสังเกตได้ว่ามีการผันผวนของการจัดอันดับการค้นหาที่เกิดขึ้นประมาณวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เราต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด

Google ยังกล่าวอีกว่าจะยกเลิก Google Search Notes ซึ่งการพัฒนาครั้งสำคัญนี้จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดการผลการค้นหาและโน้ต ซึ่งฟีเจอร์นี้เคยเป็นที่นิยมของผู้ใช้งานจำนวนมาก

นอกจากนี้ Google ยังทดสอบการสรุปภาพรวมโดย AI สำหรับ Workspace Account บางบัญชีในสหราชอาณาจักร การเปลี่ยนแปลงนี้สามารถส่งผลต่อความเชื่อถือและมุมมองของผู้ใช้ที่มีต่อเนื้อหาที่สร้างโดย AI 

การสรุปภาพรวมเหล่านี้จะเป็นข้อมูลที่กระชับสั้นลง และมีการอ้างอิงจากแพลตฟอร์ม เช่น Reddit และ Quora น้อยลง

ยังไม่จบเพียงเท่านี้ Google ยังกำลังทยอยยกเลิกการใช้งานลิงก์ย่อ URL โดยผู้ใช้งานจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนไปใช้บริการย่อลิงก์อื่นๆ เพื่อรักษาการจัดการลิงก์ด้วยตัวเอง 

สุดท้าย นโยบายการละเมิดชื่อเสียงเว็บไซต์ของ Google จะยังคงส่งผลกระทบต่อการคาดการณ์รายได้สำหรับเว็บไซต์ที่ละเมิดชื่อเสียง นโยบายนี้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการรักษามาตรฐานทางจริยธรรมในการจัดการเนื้อหาและชื่อเสียง 

ทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO ของเราจะติดตามความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อย่างใกล้ชิด และจะแจ้งให้คุณทราบเมื่อมีการอัปเดต เรายังไม่ทราบกำหนดการเปิดตัวที่แน่นอน 

Danny Sullivan ผู้ประสานงานการค้นหาของ Google กล่าวว่า มันเป็นเรื่องยากที่จะคาดการณ์เวลาการเปิดตัว เขาให้ความเห็นว่า “ผมคาดว่าเราจะเห็นการเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ตามกรอบเวลาปกติของเรา” และเขาก็เสริมว่า “แต่ก็ยังไม่ทราบเวลาที่แน่นอน” 

รับชมการอัปเดตจาก Search Engine Roundtable ได้ที่: https://www.youtube.com/watch?v=3OJmdxIjLTQ

X (เดิมคือ Twitter) เปิดตัวรูปแบบโฆษณาใหม่ Trend Genius

X แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เคยรู้จักกันในชื่อ Twitter เปิดตัวรูปแบบโฆษณาใหม่ชื่อ “Trend Genius” เพื่อช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงการสนทนาที่กำลังติดเทรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทาง X กล่าวว่า “Trend Genius เป็นผลิตภัณฑ์โฆษณาใหม่ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งช่วยให้แบรนด์สามารถเผยแพร่โฆษณาที่เกี่ยวข้องสูงตามเทรนด์การสนทนาแบบเรียลไทม์ได้ โดยจะใช้ประโยชน์จากพลังของ API โฆษณาและเทรนด์ของ X”

ด้วยการมุ่งเน้นไปที่นวัตกรรม พวกเขาจึงจะนำข้อมูลแบบเรียลไทม์มาใช้และช่วยให้ผู้ลงโฆษณาปรับแคมเปญให้สอดคล้องกับหัวข้อที่ได้รับความนิยม พวกเขาหวังว่าการใช้ Trend Genius จะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมและการมองเห็น และต้องการมอบเครื่องมือให้นักการตลาดเพื่อให้ทันกับเทรนด์และติดตามความเปลี่ยนแปลงของโลกโซเชียลมีเดียอยู่เสมอ

Trend Genius จะช่วยให้ผู้สร้างคอนเทนต์และผู้ลงโฆษณาเลือกหัวข้อสนทนาที่ตรงใจ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาโอลิมปิก แฟชั่น เพลง หรือ AI เมื่อหัวข้อเหล่านี้เริ่มมีผู้สนใจ โฆษณาที่มีครีเอทีฟที่ตั้งโปรแกรมไว้ล่วงหน้าจะถูกเผยแพร่บนแพลตฟอร์มโดยอัตโนมัติ! และเมื่อการสนทนาเริ่มลดลง โฆษณาจะถูกปิดโดยอัตโนมัติเช่นกัน

นี่เป็นความคิดริเริ่มที่น่าสนใจจากแพลตฟอร์มที่มักเกิดการโต้เถียงกัน แต่หากประสบความสำเร็จ อาจจะเป็นการเปลี่ยนเกมไปเลย

การประกาศนี้เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจากที่เจ้าของอย่าง Elon Musk ประกาศว่าจะย้ายบริษัทไปยัง Starbase รัฐเท็กซัส ซึ่งในแง่หนึ่งถือเป็นการสิ้นสุดยุคสมัย การย้ายไปยังเท็กซัสจะเป็นการเริ่มต้นใหม่ของ X และลบภาพจำของ Twitter ออกไปจากออฟฟิศของพวกเขาอย่างสิ้นเชิง

ที่มา: https://x.com/XBusiness/status/1813952069251866726

Meta กำลังทดสอบเครื่องมือ AI สรุปความคิดเห็นบน Facebook

AI กำลังมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ และดูเหมือนว่าจะอยู่กับเราไปอีกนาน ในความพยายามปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้งาน Meta กำลังทดสอบการใช้ AI สรุปความคิดเห็นบน Facebook โดยหวังว่าฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าใจใจความสำคัญของการสนทนาที่ยาวๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเลื่อนดูความคิดเห็นมากมาย

การสรุปความคิดเห็นที่สร้างโดย AI จะช่วยประหยัดเวลาและทำให้ผู้ใช้ได้รับข้อมูลสำคัญได้ง่ายขึ้น การทดสอบนี้เป็นความพยายามอย่างต่อเนื่องของ Meta ในการพัฒนาประสบการณ์ผู้ใช้และการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย

มีตัวอย่างของฟีเจอร์นี้ให้เห็นบ้างแล้ว และได้รับทั้งคำชมและคำวิจารณ์จากผู้ใช้งาน บางคนบอกว่ามันไม่ค่อยมีประโยชน์หรือไม่ต้องการฟีเจอร์นี้ แต่สำหรับคนที่ต้องการแค่สรุปความคิดเห็น ก็อาจจะมองว่ามีประโยชน์

YouTube ก็กำลังทดสอบฟีเจอร์คล้ายๆ กันนี้ โดยใช้ AI ในการสรุปความคิดเห็นและแบ่งหัวข้อการสนทนา

ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ชอบฟีเจอร์นี้ Meta ก็ให้คุณสามารถเลือกได้ โดยคุณสามารถปรับการตั้งค่าในโปรไฟล์ของคุณได้

ที่มา: https://www.socialmediatoday.com/news/metas-testing-ai-comment-summaries-facebook/721545/

THINK AHEAD. MOVE AHEAD.

เราชอบพูดคุยเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์!

ติดต่อเราวันนี้ แล้วเราจะช่วยสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ที่แท้จริงให้กับธุรกิจของคุณ

โทรหาเราที่ +66 (0) 2 260 0424 หรืออีเมลไปที่ info@moveaheadmedia.com


Related Posts

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 28 ปี 2024

Contents1 การเปิดตัว tCPA Insight Box สำหรับแคมเปญ Dema ...read mo...

Read More 54

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 29 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 29 ปี 2024

Contents1 การอัปเดตหลักของ Google ที่กำลังจะมา2 X (เดิม ...read mo...

Read More 18

ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024
ข่าวสารการตลาดดิจิทัล ประจำสัปดาห์ที่ 27 ปี 2024

Contents1 เปิดตัว X Ads Academy2 TikTok กำลังพัฒนาแชทบอ ...read mo...

Read More 69

Get In Touch

02 260 0424 @moveaheadmedia Send us a Message
x

ส่งข้อความหาเรา