แนะนำบริการโฆษณาทางไลน์ของเรา
การทำโฆษณาบนแอปพลิเคชันยอดฮิตอย่าง Line อาจเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจที่ลงทุนในประเทศไทยอยู่เหนือคู่แข่ง เพราะในหนึ่งวันคนไทยใช้เวลาไปกับการถามตอบแชทและทำกิจกรรมต่าง ๆ บนไลน์ เฉลี่ยประมาณ 63 นาที ซึ่งนับเป็นเวลาที่นานที่สุดเมื่อเทียบกับแอปพลิเคชันอื่น ๆ โดย Line ได้มีบริการด้านการโฆษณามากมาย อย่างเช่น Line Ads Platform ที่จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักในกลุ่มคนที่มีโอกาสเป็นลูกค้ามากขึ้นด้วยฟีเจอร์ที่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกับธุรกิจของคุณไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ ภูมิภาค ระบบปฏิบัติการ ไปจนถึงความสนใจ นอกจากนี้ยังสามารถเก็บข้อมูลของผู้ใช้และสร้าง Lookalike Audience เพื่อโอกาสในการเพิ่มยอดขายให้มากขึ้นได้อีกด้วย แต่การลงโฆษณาบน Line Ads Platform จะต้องทำผ่านเอเจนซี่ที่เป็นพาร์ตเนอร์กับ Line เท่านั้น การเลือกเอเจนซี่ที่ไว้ใจได้จึงเป็นสิ่งสำคัญในการทำโฆษณาบนไลน์
เพิ่มยอดขาย ขยายฐานลูกค้า ด้วยการโฆษณาผ่านไลน์
ปัจจุบัน Line มีผู้ใช้บริการในประเทศไทยมากกว่า 44 ล้านคนและกลายเป็นแอปพลิเคชันที่เป็นมากกว่าแพลตฟอร์มสำหรับการแชท ทำให้คุณสามารถลงโฆษณาได้หลายตำแหน่งตามความเหมาะสมของธุรกิจ โดยโฆษณาของ Line Ads Platform จะอยู่บนฟีเจอร์ต่าง ๆ ของไลน์ ได้แก่
- Line Timeline: โฆษณาจะอยู่บนหน้า Timeline คล้าย ๆ กับโฆษณาที่เห็นบนหน้าฟีดของ Facebook โดยสามารถแสดงได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ รวมถึงมีปุ่ม Call to Action เช่น เรียนรู้เพิ่มเติม เลือกซื้อเลย เป็นต้น ช่วยดึงดูดให้ลูกค้าทำสิ่งต่าง ๆ ที่แบรนด์คาดหวังและยังสามารถเพิ่ม Traffic ไปยังเว็บไซต์ของคุณได้ด้วย
- Line Today: ผู้ใช้งาน Line ที่เข้ามาอัปเดตข่าวสาร จะเจอแบนเนอร์โฆษณาของคุณได้ตามหน้า Top Page และ Article Page ของ Line Today โดยสามารถเลือกตำแหน่งของโฆษณาได้หลากหลายตามความเหมาะสมของธุรกิจและราคา
- Smart Channel: โฆษณาจะอยู่ด้านบนสุดของหน้า Line Chat ที่เราเปิดอ่านกันอยู่ทุกวันและจะแสดงผลตามความสนใจของผู้ใช้ ทำให้ดึงดูดสายตาของผู้อ่านได้เป็นอย่างดีโดยไม่ถูกโฆษณาและองค์ประกอบอื่น ๆ ของ Line รบกวน
- นอกจาก Line Ads Platform แล้ว Line ยังมีบริการอีกมากมายที่ส่งเสริมการโฆษณาและสามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตขึ้น เช่น
- Line Official Account: เป็นช่องทางที่ทำให้คุณสื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรง ด้วยการสร้างสรรค์คอนเทนต์หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นข้อความ รูปภาพ หรือว่าวิดีโอ โดย Line Official Account มีฟีเจอร์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจอย่างมาก เช่น Rich Message ที่สามารถแนบลิงก์ไว้ในรูปภาพสินค้าและบริการที่คุณส่งไปให้กับลูกค้า หากพวกเขาสนใจก็สามารถคลิกรูปภาพเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทันที Rich Menu เป็นแถบเมนูที่จะปรากฎขึ้นมาบริเวณด้านล่างเมื่อเปิดหน้าแชทของ Line Official Account ให้ผู้อ่านสามารถคลิกเพื่อดูข้อมูลสำคัญหรือโปรโมชันเพิ่มเติมได้
- Line TV: กลุ่มคนที่มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณจะเจอวิดีโอโฆษณาบน Line TV ในหลากหลายรูปแบบ ได้แก่
- แบบ Pre-roll เป็นโฆษณาที่จะแสดงก่อนที่วิดีโอจะเริ่มเล่น มีความยาวตั้งแต่ 5-120 วินาที สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นแบบที่กดข้ามได้ หรือต้องดูจนจบเท่านั้น
- แบบ Flash-roll มีลักษณะเหมือนกับ Pre-roll แต่จะเป็นวิดีโอที่แสดงขึ้นสั้น ๆ เพียง 5 วินาที
- แบบ Post-roll เป็นโฆษณาสั้น ๆ เพียง 6 วินาทีที่จะแสดงหลังดูวิดีโอจบแล้วโ
โดยโฆษณาแบบวิดีโอเปิดโอกาสให้คุณได้สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีความโดดเด่น และสามารถเข้าถึงอารมณ์และความรู้สึกของผู้ชมได้เป็นอย่างดี ทำให้ดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายได้ไม่ยาก
ตรวจสอบกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณด้วยนักกลยุทธ์ดิจิทัลมากประสบการณ์
เลือกเอเจนซี่ที่ไว้ใจได้มาทำงานแทนคุณ
Move Ahead Media เป็นบริษัทรับทำโฆษณาบน Line ที่มีประสบการณ์ด้านการทำการตลาดออนไลน์มานานกว่า 10 ปี ทีมงานผู้มีทักษะในการวิเคราะห์ข้อมูลของเรามีความเข้าใจในพฤติกรรมของคนไทยและการทำงานของ Line Ads Platform ทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์จาก Line ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หากคุณกำลังมองหาเอเจนซี่รับทำโฆษณาบน Line ที่มีความน่าเชื่อถือให้มาทำงานแทนคุณ Move Ahead Media สามารถช่วยเพิ่มการรับรู้และสร้างความสำเร็จให้กับแบรนด์ของคุณได้