ส่วนประกอบสำคัญของการสร้างเว็บไซต์ให้เอื้อต่อหน้าแสดงอันดับของเครื่องมือค้นหา (SERPs) มาจากการเพิ่มประสิทธิภาพจากภายในเว็บไซต์ หรือ SEO แบบ on-page ส่วนนี้ของ SEO อาจทำได้แบบตรงไปตรงมา หากคุณรู้วิธีเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์และการทำการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา แต่ก็สามารถลงลึกไปในหลักการได้เช่นกัน
การเพิ่มประสิทธิภาพจากภายในเว็บไซต์
คืออะไร
พูดให้เข้าใจง่ายคือ สิ่งแรกที่ Google เห็น
ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ในขอบเขตเหล่านี้:
- คอนเทนต์ภายในเว็บไซต์
- คุณภาพ จำนวนคำ และการนำเสนอคอนเทนต์ในแต่ละหน้า กรณีนี้การเขียนคำขายแค่สองบรรทัดใช้ไม่ได้แน่ ๆ
- Meta description
- โดยหลักแล้วคือการเขียนคำขาย 150-160 ตัวอักษรที่ผู้ใช้จะเห็นเมื่อพวกเขาค้นหาคำใน Google
- ชื่อเรื่อง
- เป็นส่วนหนึ่งของเมตาดาต้า ซึ่งสามารถตัดสินใจได้ว่าใครจะเป็นผู้คลิกลิงก์ของคุณ
- แท็ก (รวมถึง alt tag)
- ข้อความอธิบายรูปภาพสำหรับผู้ใช้โปรแกรมอ่านหน้าจอ ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้รูปภาพบนเว็บไซต์ของคุณได้
- โครงสร้างของเว็บไซต์ เว็บไซต์ของคุณอ่านง่ายหรือไม่ เค้าโครงมีสไตล์ที่สวยงามหรือไม่ เข้าถึงได้ง่ายหรือไม่
จุดสำคัญอันดับแรกที่คุณควรให้ความสำคัญคือการวิเคราะห์คีย์เวิร์ด ซึ่งอาจเป็นขั้นตอนที่ใช้เวลานานหากคุณไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหน (หรือแม้แต่คีย์เวิร์ดใดที่คุณควรมุ่งเป้าให้ตัวเองติดอันดับ)
โดยทั่วไปแล้วเมื่อพูดถึงการเพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์ คีย์เวิร์ดที่คุณต้องการให้ติดอันดับควรรวมอยู่ในคอนเทนต์และข้อมูลเมตาดาต้า เพื่อที่หน้าเว็บของคุณจะได้ติดอันดับในหน้าแสดงอันดับของเครื่องมือค้นหา
ทุกวันนี้เครื่องมือค้นหากำลังมองหาส่วนผสมที่เหมาะสมของคอนเทนต์คุณภาพดี ระยะเวลาที่ใช้บนหน้าเว็บ จำนวนครั้งที่ผู้คนคลิกบนหน้าเว็บ และหน้านั้นมีประโยชน์ต่อผู้เยี่ยมชมหรือไม่ หากมีคอนเวอร์ชั่นเกิดขึ้น
หากคุณไม่ได้เพิ่มประสิทธิภาพเว็บไซต์อย่างถูกต้อง คุณอาจต้องประหลาดใจเมื่อเว็บไซต์ของคุณไม่อยู่ในสิบอันดับแรก และจะมีใครกันที่คลิกไปดูผลการค้นหาหน้าที่สองของ Google (คำตอบ: มีเพียง 6% เทียบกับหน้าแรกที่มีถึง 94% )
Move Ahead Media UK ให้อะไรคุณได้บ้าง
เรามีแผนงานและบริการมากมายในการเพิ่มประสิทธิภาพภายในเว็บไซต์และการทำการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหา ซึ่งจะช่วยให้คุณเห็นประโยชน์ของการทำคอนเทนต์ที่มีการนำคีย์เวิร์ดมาใช้
ตรวจสอบกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณด้วยนักกลยุทธ์ดิจิทัลมากประสบการณ์
Move Ahead Media ทำงานโดยตรงกับทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้คำประจำบริษัท พวกเขาสามารถสร้างความมั่นใจได้ว่าคอนเทนต์ที่พวกเขาส่งมอบให้คุณนั้นโดดเด่นไม่เหมือนใคร ตรงประเด็น และมีคุณภาพระดับยอดเยี่ยมจนทำให้ทุกคนสามารถเชื่อมโยงกับเว็บไซต์ของคุณได้