ทำความรู้จักกับ Facebook Retargeting Ads
ในยุคที่ไม่ว่าบริษัทไหน ๆ ก็ต้องขยับตัวเข้ามาสู่โลกออนไลน์กันมากขึ้น การทำการตลาดบนโลกออนไลน์จึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ Facebook เป็นแพลตฟอร์ม Social Media ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก ดังนั้น หากคุณมีธุรกิจ Facebook ก็จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้คุณได้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย อย่างไรก็ตาม การทำโฆษณาบน Facebook นั้นก็มีความซับซ้อนและยากมากขึ้น เพราะมีเพจต่าง ๆ เกิดขี้นทุกวัน ทำให้คุณต้องไปแย่งพื้นที่โฆษณากับคนอื่น ซึ่งรวมไปถึงการยิงโฆษณาไปให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายด้วย แต่ทั้งหมดนี้สามารถแก้ไขได้โดยการใช้บริการ Retargeting Ads จาก Facebook นั่นเอง
Facebook Retargeting คือการยิงโฆษณาไปหากลุ่มคนที่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจหรือเพจของคุณมาก่อน เช่น คนที่เคยเข้าเว็บไซต์ของคุณ คนที่เคยเห็นโพสต์ของคุณ หรือคนที่เคยทำอะไรบางอย่าง เช่น กรอกแบบฟอร์ม หรือเคยกด Like เพจของคุณ พูดง่าย ๆ คือ การทำให้กลุ่มเป้าหมายได้เห็นโพสต์เกี่ยวกับแบรนด์และสินค้าของคุณซ้ำ เพื่อตอกย้ำและกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณ
เลือกกลุ่มเป้าหมายให้แม่นยำ
หนึ่งในกลยุทธ์ที่ดีที่สุดสำหรับการทำ Facebook Ads ให้มีคุณภาพคือการทำโฆษณา Retargeting ที่ใช้กลุ่มคนที่เคยมีส่วนร่วมกับธุรกิจของคุณมาเป็นกลุ่มเป้าหมายในการทำโฆษณา ซึ่งโฆษณาประเภทนี้จะส่งผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาวอีกด้วย การทำโฆษณาด้วยกลยุทธ์ Facebook Retargeting ให้มีคุณภาพนั้นจะต้องมีการทำ Custom Audience หรือ กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง ซึ่ง Custom Audience นี้เป็นกลุ่มเป้าหมายที่สร้างขึ้นจากข้อมูลธุรกิจของคุณโดยตรง ซึ่งถือได้ว่าเป็น Potential Audience ที่อาจซื้อสินค้าหรือบริการของคุณ ดังนั้น Custom Audience จะมีคุณภาพหรือไม่ ก็จะขึ้นอยู่กับกลยุทธ์และการวางแผนเพื่อจะสร้าง Audience ให้เป็นกลุ่มที่เหมาะสมกับโฆษณาของคุณที่สุด เช่น คุณอาจผลิตคอนเทนต์ที่จะดึงดูดความสนใจกลุ่มเป้าหมายของคุณ และคนที่มามี Engagement ก็คือคนที่มีแนวโน้มสนใจสินค้าและบริการของคุณ จากนั้นก็รวบรวมคนเหล่านั้นให้มาเป็น Custom Audience แล้วยิงโฆษณา Retargeting กลับไปหาพวกเขาอีกครั้ง ซึ่งการสร้าง Custom Audience จาก Engagement นั้นก็มีหลายวิธีด้วยกัน ได้แก่
- Video Engagement
- Lead Form Engagement
- Fullscreen Experience Engagement
- Facebook Page Engagement
- Instagram business profile Engagement
- Event Engagement
อย่างไรก็ตาม การทำ Custom Audience ไม่ได้มีแค่การสร้างจาก Engagement เท่านั้น แต่ยังมีวิธีอื่นอีก เช่น การสร้างจาก Customer file หรือจาก Web traffic เป็นต้น ซึ่งแต่ละวิธีก็มีขั้นตอนการทำที่แตกต่างกันออกไป ธุรกิจที่สนใจก็อาจต้องปรึกษามืออาชีพเพื่อให้แบรนด์ของคุณสามารถทำโฆษณา Retargeting และกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อที่แบรนด์จะได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นและนำไปสู่การเพิ่มยอดขายได้ในที่สุด
เฟซบุ๊กยังมีเครื่องมือสองสามอย่างที่กูเกิลไม่มีในแง่ของการทำ retargeting ให้กับคอนเทนต์ ได้แก่:
สรุปได้ว่า การทำ retargeting ให้กับคอนเทนต์ควรเป็นหลักในกลยุทธ์การใช้โฆษณาทางเฟซบุ๊กของคุณ มันคือหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการจับความสนใจลูกค้าในขณะที่พวกเขาเข้าใกล้ปลายทางของประสบการณ์ผู้ซื้อ เป็นที่รู้กันดีว่า การเข้าไปยุ่งกับเครื่องมือ retargeting ของเฟซบุ๊กนั้นกินเวลามาก ซึ่งการดูแลธุรกิจที่ยุ่งอยู่แล้วอาจไม่เอื้อให้คุณทำได้สะดวกนัก ซึ่งเหตุนี้เองที่ทำให้บริการของเราเป็นประโยชน์ต่อคุณ
ตรวจสอบกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณด้วยนักกลยุทธ์ดิจิทัลมากประสบการณ์
บริการจาก Facebook Retargeting
Move Ahead Media แตกต่างจากที่อื่นอย่างไร
หากคุณเป็นธุรกิจที่สนใจทำการตลาดดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งโฆษณา Retargeting บน Facebook ปรึกษาบริษัท Move Ahead Media ได้เลย เราเป็นเอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดบนโลกออนไลน์ ที่มีบริการรับทำโฆษณา Retargeting โดยผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ ที่คุณจะมั่นใจได้ว่าโฆษณาที่เราผลิตนั้นจะถูกยิงไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณภาพและแม่นยำแน่นอน ไม่ต้องกังวลว่าเงินที่คุณจ่ายให้ Facebook นั้นจะสูญเปล่า เพราะผู้เชี่ยวชาญของเราจะใช้ความรู้และประสบการณ์ที่มีทำให้โฆษณาบน Facebook ของคุณคุ้มค่าแน่นอน เอเจนซี่ของเรามีประสบการณ์ดำเนินงานด้านดิจิทัลมากว่า 10 ปี ทั้งในอังกฤษและออสเตรเลีย และบริษัทของเราเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ คุณจะไม่ต้องกังวลเลยเมื่อได้ร่วมงานกับเรา