แนะนำบริการโฆษณา YOUTUBE ของเรา
YouTube เป็นเว็บไซต์สำหรับแลกเปลี่ยนวีดีโอต่าง ๆ ที่คนรู้จักกันดี โดยผู้ใช้สามารถอัปโหลดภาพวีดีโอเข้าไปได้ หรือเปิดดูวีดีโอที่มีอยู่ และแชร์วีดีโอเหล่านี้ให้คนอื่นดูได้แบบฟรี ๆ ดังนั้น การทำโฆษณาบน Youtube จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักและเข้าถึงผู้คนได้ง่าย ๆ ซึ่งโฆษณาบน Youtube นั้นมีหลายรูปแบบ เราจะยกตัวอย่างคร่าว ๆ ดังนี้
รูปแบบของโฆษณาวีดีโอ YouTube
และการคิดเงิน
1.TrueView Ads หรือ Skippable Video Ads
โฆษณารูปแบบ TrueView Ads หรือ Skippable Video Ads ผู้ชมสามารถกดข้ามหรือกด Skip Ad ได้ หลังจากโฆษณาเล่นไปเป็นเวลา 5 วินาที ซึ่งโฆษณาจะอยู่ในตอนเริ่มต้น ระหว่าง หรือหลังวีดีโอก็ได้ โดยโฆษณารูปแบบนี้แบ่งเป็น
- TrueView In-Stream Ads
คือ โฆษณาที่จะคิดเงินค่าบริการก็ต่อเมื่อ คนดูวีดีโอเกิน 30 วินาที หรือจนกว่าโฆษณาจบสำหรับวีดีโอโฆษณาสั้นกว่า 30 วินาที โดยไม่มีการกดข้ามใด ๆ แต่โดยส่วนใหญ่เมื่อครบ 5 วินาทีจะมีปุ่ม Skip ขึ้นมา แล้วคนดูจะกดข้ามทันที - TrueView Discovery Ads
คือ โฆษณารูปแบบ Discovery Ads หรือที่เคยเรียกว่า Display Ads โดยโฆษณาวีดีโอเหล่านี้จะปรากฏอยู่บนหน้า โฮมเพจของ YouTube หรือด้านบนของหน้าแสดงผลการค้นหาในส่วนวีดีโอที่แนะนำ (Suggested Video) โดยมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ผู้ชมค้นหา ซึ่งการคำนวนค่าบริการ สำหรับโฆษณาแบบ TrueView Discovery Ads จะคิดค่าบริการก็ต่อเมื่อผู้ชมเลือกดูโฆษณาของคุณและคลิกที่ภาพปกวีดีโอขนาดย่อของคุณเท่านั้น
2. Non-Skippable Video Ads
คือโฆษณาที่ไม่สามารถกดข้ามได้ มีความยาว 15 วินาที โดยเราสามารถเลือกที่จะวางโฆษณาก่อน ระหว่าง หรือหลังวีดีโอเริ่มต้นขึ้นก็ได้ ซึ่งโฆษณารูปแบบนี้จะทำให้เราสามารถสื่อสารในสิ่งที่เราต้องการให้ลูกค้ารับรู้ได้ทั้งหมด รวมถึงการคิดคำสร้างสรรค์ดี ๆ เพื่อจูงใจลูกค้า เมื่อลูกค้าดูโฆษณาจนจบ อาจทำให้เกิดความสนใจได้ ซึ่งเหมาะกับการเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างยิ่ง การคำนวณค่าบริการจะเป็นแบบ CPM (Cost Per Thousand Impression) คือ จะมีการคิดเงินค่าโฆษณา ก็ต่อเมื่อมีการแสดงโฆษณาครบ 1,000 ครั้ง
3. Bumper Ads
เป็นโฆษณาบน Youtube ที่ไม่สามารถกดข้ามได้ มีความยาวเพียง 6 วินาที ผู้ชมสามารถคลิกลิงก์เพื่อเข้าสู่เว็บไซต์ของธุรกิจนั้น ๆ หรือวีดีโอต่อไปได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มการรับรู้แบรนด์และทำให้คุณเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น เพราะด้วยเวลาสั้น ๆ เพียง 6 วินาที หากสามารถดึงดูดใจผู้เข้าชมได้ จะทำให้ผู้เข้าชมอยากคลิกดูวีดีโอตัวเต็มที่เป็นแคมเปญส่งเสริมการขายให้กับบริษัทได้อีกด้วย โดยจะคิดเงินค่าโฆษณาแบบ CPM เช่นกัน
YouTube Advertising Explained
การทำความเข้าใจโฆษณาประเภทต่าง ๆ ของยูทูบนั้นเป็นเรื่องที่ท้าทายไม่น้อย โดยเฉพาะโฆษณารูปแบบใหม่ ๆ เช่น Takeover ads ตัวอย่างของความสำเร็จจากการใช้แคมเปญนี้ในการโฆษณาคือการโปรโมทหนังเรื่อง The Expendables วิดีโอสัมภาษณ์ Sylvester Stallone จู่ ๆ ก็เปลี่ยนเป็นฉากที่เหมือนมาจากในหนัง Stallone หยิบปืนขึ้นมายิงแถบวิดีโอและไอคอนของยูทูบ ก่อนที่จะชวนคนไปจองตั๋วล่วงหน้า
แม้ว่าคุณอาจมีความเข้าใจการทำโฆษณาในยูทูบแบบเชิงลึก แต่การจัดการงบก็ยังทำได้ยากอยู่ดีหากคุณไม่รู้วิธีการติดตามและปรับแต่งการลงโฆษณาของคุณให้เหมาะสมที่สุด ผู้เชี่ยวชาญของเราจะคอยวิเคราะห์ข้อมูล (data points) และต้นทุนต่อวิว กิจกรรมของคู่แข่ง และอื่น ๆ อีกมากมายเพื่อให้คุณอยู่ในจุดที่เหนือกว่า หากอยากทำความเข้าใจการโฆษณาในยูทูบเพิ่มเติม โปรดติดต่อเราได้ทันที
ตรวจสอบกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลของคุณด้วยนักกลยุทธ์ดิจิทัลมากประสบการณ์
ทำโฆษณาบน Youtube กับ
Move Ahead Media
โฆษณาบน Youtube ยังมีรายละเอียดอีกมากมาย หากต้องการทำโฆษณาต้องศึกษาให้ดี เพราะเมื่อลงทุนแล้ว ควรได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่า ไม่เปล่าประโยชน์ ลองปรึกษาบริษัทของเรา Move Ahead Media เป็นบริษัทที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในการทำโฆษณาลงบน Youtube ที่พร้อมให้คำปรึกษาและให้บริการ การันตีด้วย Google Certified Partner ที่บริษัทได้รับและความสามารถในการทำโฆษณาที่หลากหลายของบริษัท อย่าง Masthead ที่เป็นอีกโฆษณารูปแบบหนึ่งของ Youtube ซึ่งจะแสดงอยู่ด้านบนสุดของหน้า Homepage ใต้แถบการค้นหา หรือ การทำโฆษณาแบบ Take-Over ที่เน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีคุณภาพ ทำให้ผู้ชมเห็นโฆษณาถี่มากขึ้น และในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ หากอยากทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักสนใจลงโฆษณาใน Youtube ค้นหารูปแบบโฆษณาที่ใช่สำหรับแบรนด์ของคุณ ติดต่อบริษัท Move Ahead Media ของเราได้เลย